อยากสร้างแบรนด์! เริ่มทำได้ง่ายๆ ด้วยการทำความรู้จัก “ตลาดสบู่ก้อน”

อยากสร้างแบรนด์! เริ่มทำได้ง่ายๆ ด้วยการทำความรู้จัก “ตลาดสบู่ก้อน”

อยากสร้างแบรนด์! เริ่มทำได้ง่ายๆ ด้วยการทำความรู้จัก “ตลาดสบู่ก้อน”

ถ้าคุณคือคนยุคใหม่ไฟแรงที่กำลังมองหาช่องทางในการเริ่มทำธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ยังไม่รู้ว่าจะลงสนามแข่งขันกับตลาดไหนดี วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “ตลาดสบู่ก้อน” มาไว้ให้คุณเรียบร้อยแล้วที่นี่ บอกเลยว่าถ้าอยากสร้างแบรนด์ การเริ่มทำความรู้จักกับตลาดสบู่ก้อนก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ห้ามพลาด! มูลค่าตลาดมหาศาล พร้อมให้คุณลงสนามเพื่อการแข่งขัน

สบู่ก้อนมีความนิยมขนาดไหน?

สบู่ก้อนเรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย ไม่ใช่เพียงความรู้สึกนิยมเท่านั้น เพราะในเชิงตัวเลขก็ยังเห็นได้ชัดเจนว่ามีมูลค่ามหาศาล ในช่วงปีพ.ศ. 2563 ที่ผ่านมานั้นตลาดสบู่มีมูลค่ากว่า 16,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นฝั่งสบู่ก้อนถึง 9,000 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งตัวเลขในตลาดนี้มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างเห็นได้ชัด

เรียกได้ว่าตั้งแต่โรคระบาดโควิด – 19 เริ่มแพร่ระบาดเป็นต้นมา การรักษาความสะอาดและการกำจัดเชื้อโรคแบคทีเรียต่างๆ ก็กลายเป็นหัวข้อที่คนเริ่มตระหนักมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้สบู่กลายเป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ได้รับความสนใจจนมีมูลค่าทางการตลาดที่เพิ่มขึ้นทันที โดยเฉพาะสบู่ประเภทแอนตี้แบคทีเรียซึ่งมีคุณสมบัติโดดเด่นเรื่องกำจัดเชื้อโรคก็เป็นสบู่อีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้สบู่ชนิดอื่นเลยทีเดียว

สิ่งที่ทำให้สินค้าไทยได้รับความนิยม

รู้หรือไม่ว่าประเทศไทยนั้นเป็นผู้ส่งออกสบู่และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวอันดับ 9 ของโลก! ข้อมูลส่วนนี้ถูกเปิดเผยโดยอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศเมื่อปีพ.ศ. 2562 ที่ผ่านมานี้นี่เอง จุดเด่นที่ทำให้สินค้าไทยได้รับความนิยมและสามารถจัดจำหน่ายได้ทั่วโลกนั่นก็คือ “วัตถุดิบ” และ “สมุนไพรตามธรรมชาติ” ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ แต่ประเทศไทยก็สามารถนำสิ่งเหล่านี้มาเป็นวัตถุดิบและผลิตออกมาเป็นสินค้าโดยคงคุณสมบัติเด่นของสมุนไพรนั้นๆ ไว้ได้ ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มานั้นมีความแปลกใหม่แต่ปลอดภัยในการใช้งานและเป็นมิตรกับธรรมชาติ ถือว่าเป็นจุดแข็งของแบรนด์สบู่ไทยแท้หลายๆ แบรนด์เลยทีเดียว

ทำไมถึงควรหันมาทำแบรนด์สบู่

นอกจากตัวเลขทางสถิติต่างๆ เกี่ยวกับตลาดสบู่ก้อนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แล้ว แนวโน้มเทรนด์โลกเรื่องการรักษาความสะอาดก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญและส่งผลให้การเริ่มทำแบรนด์สบู่เป็นของตัวเองนั้นน่าสนใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เนื่องจากโลกเรานั้นได้เผชิญหน้ากับสถานการณ์โควิด – 19 ตลอดหลายปีที่ผ่านมา การตระหนักเรื่องความสะอาดจึงเพิ่มขึ้นกว่าแต่ก่อน ส่งผลให้การใช้สบู่เพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกและกำจัดเชื้อโรคต่างๆ ได้รับความสนใจมากกว่าเดิม

เมื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้ว จะเห็นได้ว่าตลาดสบู่ก้อนนั้นเป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าสนใจสำหรับการสร้างแบรนด์เลยทีเดียว ดังนั้นถ้าหากคุณกำลังมองหาตลาดดีๆ เพื่อลงทุนเข้าแข่งขัน การเป็นเจ้าของแบรนด์สบู่ก้อนก็เป็นคำตอบให้คุณได้ สำหรับใครกังวลเรื่องการกระบวนการการผลิตหรือสูตรต่างๆ ในการทำสบู่ก้อน ไม่รู้จะหาคำตอบมาจากไหน โรงงานสยามเอเชี่ยน โซฟ เอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้ผลิตสบู่น้ำมันประสบการณ์มากกว่า 20 ปีทั้งในและต่างประเทศพร้อมให้คำแนะนำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้